Follow Us

HÀNH TRÌNH 30 NĂM PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO CHẠY BỘ Ở HỒ CHÍ MINH

Vào tháng 2 năm 1992, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lần đầu tiên với sự tham gia của gần 250 vận động viên đến từ 26 quốc gia. Trong số đó, có 92 vận động viên là người Việt Nam và chỉ 8 người trong số họ đã từng tham gia các cuộc thi Marathon. 

Đây là sự kiện thể thao đầu tiên và là bước chuyển mình bất ngờ của Việt Nam từ sau ngày giải phóng 1975 và bắt đầu mở cửa chào đón khách du lịch từ năm 1987, khi mà người dân Việt Nam vẫn còn rất mơ hồ về định nghĩa “Marathon”. 

Ngày nay, sau 30 năm và 8 lần tổ chức Giải chạy biểu tượng của Thành phố, cuộc đua bây giờ đã thu hút gần 10,000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia mỗi năm. Đây là một hành trình đầy tự hào của những nỗ lực không ngừng trong việc phát triển phong trào việt dã tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước cũng như thúc đẩy lối sống tích cực trong cộng đồng.

Chào đón 8.000 vận động viên tiếp nối hành trình

Đường chạy 2022 sẽ là nơi hội tụ của những người đam mê chạy bộ, cùng với 8,000 VĐV là sự trở lại của nhiều nhân vật lịch sử đã đồng hành trong hành trình phát triển phong trào này 30 năm qua. Thông điệp Chúng ta là Một – One as One của Giải năm nay là lời nhắn thể hiện mạnh mẽ nhất tinh thần cộng đồng mà Giải mang lại.

Theo ông Bady Phạm, Giám đốc Điều hành của Pulse Active cho biết: “Giải Salonpas HCMC Marathon không chỉ là một hoạt động truyền thống hàng năm, mà còn là xu hướng và nền tảng của sự phát triển văn hoá thể thao và lối sống khoẻ mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì điều này cho những thế hệ tương lai, cũng giống như các cấp lãnh đạo của Thành phố đi trước đã làm được khi thực hiện giải Marathon đầu tiên vào năm 1992 truyền cảm hứng cho thế hệ chúng ta ngày nay.”

Cùng nhau, các “chân chạy” sẽ không thôi tiến về phía trước, sẽ tiếp tục chạy vì niềm đam mê với bộ môn thể thao này.

Ban Tổ Chức Salonpas HCMC Marathon 2022.

error: